Tìm hiểu về ván công nghiệp MDF ứng dụng trong nội thất

Trước tiên chúng ta phải biết MDF viết tắt như thế nào? Tại  sao lại sản xất MDF?

MDF: Medium Density Fiberboard 

MDF: Được các nhà nghiên cứu sản xuất ra nhằm mục đích để bảo vệ môi trường xanh và phục vụ nhu cầu thị trường. Từ đó làm hạn chế nạn phá rừng tự nhiên và rừng nguyên sinh. Giúp phát triển kinh tế lâm nghiệp, trồng rừng phủ xanh đồi núi trọc, giúp người dân vùng núi phát triển kinh tế bền vững từ đó giảm bớt khai thác, chặt hạ gỗ rừng tự nhiên bảo tồn và bảo vệ môi trường.

MDF: Là vật liệu thô chưa đươc trang sức bề mặt như phủ sơn, phủ laminate, acrilic, phủ malamin...

MDF có 2 loại: Loại không chống ẩm và loại chống ẩm (ứng dụng phù hợp trong sản xuất nội thất) quy trình sản xuất của 2 loại này cơ bản giống nhau chỉ khác nhau về hóa chất bảo quản, để đảm bảo sức khỏe khuyến cáo khi lựa chọn làm đồ nội thất gia đình, công cộng... nên dùng ván MDF có thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn an toàn phù hợp.

Nguyên liệu để sản xuất MDF: Gỗ rừng trồng như Keo tai tượng, Keo lai, Bạch Đàn…

Rừng trồng: rừng trồng là rừng được chúng ta trồng mới và khai thác theo kế hoạch sản xuất vùng nguyên liệu, được căn cứ vào tuổi của cây lấy gỗ và khai thác theo chứng chỉ phát triển rừng bền vững

Ảnh bà con vùng nguyên liệu khai thác và bóc vỏ trước khi chuyển đi băm dăm

Quy trình sản xuất MDF: gỗ rừng trồng đến tuổi được khai thác sẽ được chặt hạ và băm vụn bằng thiết bị chuyên dụng, người ta gọi là máy băm dăm, dăm gỗ được ngâm ủ ở bể hóa chất làm cho các dăm gỗ mềm, tiếp đó được đưa vào máy nghiền thành những sợi gỗ nhỏ cellulo => chuyển đến bồn pha trộn hóa chất => chuyển đến giàn ép bằng hệ thống băng chuyền => tiến hành ép ván ở áp suất cao. Kích thước và chiều dày ván được nhà sản xuất tính toán phù hợp với nhu cầu của thị trường. Quá trình hoàn thiện ván MDF người ta gọi dây chuyền sản suất ván sợi MDF. Mỗi nhà máy sẽ áp dụng công nghệ riêng để tạo nên sản phẩm chất lượng nhưng tất cả đều phải tuân thủ theo tiêu chuẩn chung để đưa ra thị trường.

Mỗi vùng và quốc gia sẽ áp tiêu chuẩn riêng do vậy chất lượng sản phẩm cũng khác nhau nên quý khách hàng khi sử dụng sản phẩm cần quan tâm và phân biệt cẩn thận

Hãy bảo vệ trái đất của Chúng ta bằng cách dùng các sản phẩm gỗ công nghiệp và từ bỏ thói quen dùng gỗ tự nhiên.

 

PHỤ KIỆN NỘI THẤT KITHOME.VN LUÔN COI KHÁCH HÀNG LÀ TRUNG TÂM

 Hotline: 098 138 1111 - Phụ kiện bếp thông minh

Bài viết mới nhất