5 cách giúp phòng bếp nhà bạn luôn sạch sẽ, thơm tho

Để nhà bếp luôn thơm tho và sạch sẽ, hãy lưu lại những mẹo dưới đây mà Kithome cung cấp nhé vì chúng sẽ giúp bạn sở hữu gian bếp sạch sẽ, thơm tho một cách nhanh chóng nhất.

1. Xử lý mùi hôi thùng rác

Mùi hôi thối từ thùng rác lâu ngày không cọ có thể gây khó chịu cho toàn bộ nhà bếp của bạn. Ngay khi bạn cảm thấy thùng rác có mùi, hãy làm sạch thùng rác bằng cách sau đây: Sử dụng một chiếc khăn giấy ướt để lau sạch hết rác bên trong. Phun bên trong và bên ngoài bằng thuốc xịt khử trùng như Lysol, và để khô. Làm điều này khoảng một lần một tuần, đảm bảo phòng bếp của bạn luôn thơm tho sạch sẽ không có bất kỳ mùi rác nào.

2. Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Để dọn và khử mùi hôi cho tủ lạnh, trước tiên, bạn cần loại bỏ những thực phẩm đã để lâu ngày và sắp xếp gọn gàng lại tủ, phân loại các khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng. Sau đó bạn có thể áp dụng các cách sau:

Đặt vỏ cam, quýt vào tủ và để 3 ngày, sau đó mở tủ lạnh ra mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa, bạn có thể áp dụng thường xuyên cách làm này. Ngoài ra đặt những lát chanh mỏng vào tủ lạnh cũng có tác dụng hút mùi hiệu quả.

Dùng chè đề khử mùi: Lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ được khử hết. Sau 1 tháng, lấy chè đem ra phơi và bạn lại có thể tái sử dụng, hiệu quả rất tốt.

3. Làm chậu rửa thơm tho

Chậu rửa có mùi hôi khó chịu, mùi dầu mỡ và mùi chua của thức ăn thừa bám lại. Để cải thiện tình trạng này, trước tiên, bạn cần xả sạch chậu rửa với nước nóng để làm mềm các mảng bám, sau đó dùng chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn cho xuống lưới lọc đợi vài phút và rửa sạch lại với nước. Bằng cách làm này, các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn, trả lại cho bạn chậu rửa sáng đẹp tinh tươm.

Để giữ được chậu rửa luôn sạch sẽ và sáng bóng bạn nên thực hiện việc này định kỳ, 1 đến 2 lần/ tuần

4. Làm mới các thiết bị

Nếu bạn sử dụng máy rửa chén bát, nên vét sạch hết thức ăn thừa hoặc cặn bã thức ăn trước khi bỏ vào bồn rửa. Thường xuyên làm sạch bộ lọc bằng khăn giấy ướt sau đó chạy chu trình "xả sạch" hoặc "xả nhanh" bằng máy trống để rửa sạch hết các mảng bám rồi mở cánh cửa mắt rửa bát hơi hé để thông khí.

Đối với tủ lạnh và tủ đông, thường xuyên kiểm tra và vứt bỏ những thức ăn đã quá date, đổ và rửa sạch những khay đá để quá lâu có thể gây ra mùi hôi. Làm sạch tủ với một miếng bọt biển sau đó bằng khăn ướt sạch. Đổ một lớp soda vào một chiếc cốc nhỏ có nắp, và đục một lỗ nhỏ rồi đặt vào kệ tủ lạnh sẽ giữ cho tủ lạnh luôn thơm tho sạch sẽ đến ba tháng.

5. Làm bay mùi ám khói

Để làm tan mùi thịt nướng, cá nướng hoặc các mùi xào nấu ưởm lâu ngày, hãy làm theo cách sau đây: Lấy một cái chảo, trộn 3 muỗng canh giấm trắng và 1 chén nước, và đun sôi trong vài phút. Giấm có tính axit, vì vậy nó sẽ dung hòa và át hết các mùi thức ăn lưu cữu lại trước đây.

Trên đây là một số những chia sẻ của Kithome để giúp cho gian bếp nhà bạn sạch sẽ, thơm tho. Ngoài ra để gian bếp thêm gọn gàng, hiện đại thì không thể thiếu những nội thất bếp hiện đại, sang trọng và tiện nghi của Kithome.

Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm thông tin hoặc truy cập Fanpage của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhé. 

------------------------
PHỤ KIỆN NỘI THẤT KITHOME.VN
Hotline   : 098 138 1111
Kỹ thuật : 0982 27 1796
Cơ sở 1: Số 168 Chiến Thắng - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
Cơ sở 2: KVBX Nước ngầm Pháp Vân - Hoàng Mai - Hà Nội
Cơ sở 3: Phố Bắc Sơn - Bích Đào - Tp Ninh Bình - Ninh Bình
Fanpage: https://www.facebook.com/phukienkithome
#kithome #chậurửa #phụkiệnnộithất #thùngrácthôngminh #thùngráctiệnlợi #thùngrácđôi #phụkiệnnhàbếp #giáxoaygóc #giágócinox #giábát #noithat #donhabep #đồgiadụng #bếpđẹp #thiếtbịnhàbếp #vòinước #giádaothớt

 

Bài viết mới nhất