Cách tính giá tủ bếp nhà mình

Để tính giá cho một tủ bếp hoàn thiện chúng ta phải quan tâm đến vấn đề sau.

Bước 1: Khảo sát

Cầm thước lên và đo xem chiều dài và chiều cao tủ bếp mình làm là bao nhiêu, Tủ bếp từ đâu đến đâu, tủ bếp trên cao theo tiêu chuẩn 800mm hay cao kịch trần tức là thêm tủ phía trên (thông thường cao 1100mm)

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn được hiểu như sau:

Tủ dưới cao 850-870mm (lưu ý nếu nhà bạn có máy rửa bát thì phải cao 870mm), rộng 550 cho thùng tủ và phủ bì cả mặt đá làm 600-620mm. Tủ bếp trên kích thước chiều cao 750 – 800mm, và rộng là 350mm nhớ bạn nhé, nếu dùng máy sấy bát bạn hãy lưu ý chiều dày của các loại máy nhé.

Như vậy kích thước tủ bếp như sau: tủ dười 850x550mm, tủ trên 800x350mm là tủ phổ biến nhất hiện nay và chúng ta sẽ tính giá cho tủ đó nhé.

Bước 2: Phác họa mặt bằng

Bước này rất quan trọng do vậy ưu tiên thuê thiết kế để được chuyên nghiệp hơn. Bước này cho ta biết được tủ bếp của nhà bạn cần những thiết bị nào? Chúng tôi lấy tủ bếp cơ bản để thống kê cho bạn dễ hiều như sau: Mặt đá bếp, kính ốp bếp, tủ lạnh, bếp từ, Hút mùi, chậu rửa, vòi rửa, giá dao thớt, giá bát đĩa là những thứ rất quan trọng không thể thiếu, ngoài ra có điều kiện như không gian và chi phí sẽ bổ xung thêm sau: Lò nướng, lò vi sóng, giá xoay góc hoặc giá đa năng, tủ kho, thùng gạo, thùng rác, máy lọc nước…

Bước quan trọng để tính tiền đó bạn lưu ý nhé nếu không muốn chi phí căn bếp nhà bạn tăng lên.

                                                                    Mặt bằng minh họa

                                                                     Hình ảnh căn bếp minh họa


Bước 3: Chọn chất liệu làm tủ bếp nhà bạn

Bước này qua trọng bậc nhất, nó quyết định toàn bộ chi phi tủ bếp nhà bạn, do vậy chúng tôi đưa ra một số vật liệu, phụ kiện bếp cho bạn tìm hiểu.

1. Vật liệu làm thùng tủ và cánh tủ bếp (trên và dưới)

1.1. Gỗ công nghiệp

– Gỗ công nghiệp MFC (bạn tìm hiểu mục vật liệu nội thất) hiện tại có một số loại sau: MFC chống ẩm và MFC thường, MFC cốt dăm và MFC cốt MDF trên thị trường tồn tại rất nhiều hãng tôi phân loại gỗ MFC An Cường, MFC Malaysia, MFC Trung Quốc, MFC Thái lan, MFC Việt Nam, MFC làng nghề (chú ý loại này bạn nhé chất lượng kém) (Click để tìm hiểu)

                                                              Hình vật liệu MFC

– Gỗ công nghiệp Laminate: Cũng giống nhé MFC thì LK cũng có rất nhiều hãng cung cấp và giá thành và chất lượng cũng khác nhau rất nhiều, thông thường LK sẽ được làm mặt trang trí cánh tủ và hồi tủ (Click để tìm hiểu)

– Gỗ công nghiệp Acrilic: Đây là vật liệu cao cấp nhất trong chất liệu gỗ công nghiệp, có bề mặt bóng đẹp… Do vậy giá thành cũng cao hơn so các loại khác, nên thông thường sẽ kế hợp với các vật liệu MFC và LK để giảm chi phí nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao (Click để tìm hiểu)

 – Gỗ công nghiệp veneer: Loại vật liệu này gần với gỗ tự nhiên nhất bởi chúng được bóc và lạng ra từ tấm gỗ tự nhiêu với bản lớn, nên giữ được nguyên hình dạng và vân thớ, màu sắc, dùng cho các gia đình thích than thiện với thiên nhiên nhưng giá trị đầu tư thấp, loại vật liệu này độ bền không cao và hay bị trầy xước, rác… (Click để tìm hiểu)

1.2. Gỗ tự nhiên

– Gỗ tự nhiên làm nội thất cũng như tủ bếp rất đa dạng, nhưng để dùng trong nội thất tủ bếp người ta chỉ làm một số loại sau như: Hương, óc cho, xoan đào, sồi, tần bì… bởi lý do an toàn thực phẩm tránh độc hại cho con người nên không phải gỗ nào cũng dùng được để làm tủ bếp các bạn cần lưu ý.

– Với mỗi loại có giá trị khác nhau do vậy giá cả sẽ khác nhau tùy theo phong cách của ngôi nhà và mức độ đâu tư sẽ có lựa chọn phù hợp

2. Phụ kiện – thiết bị

– Có quá nhiều hãng phụ kiện tủ bếp nhưng chúng tôi chỉ phân ra làm 2 loại như sau: Phụ kiện kithome.vn, hafele, blum..... và phụ kiện khác . Giá trị và mức độ sử dụng đối hai lại này quá khác biệt do vậy cần cân nhắc đầu tư (riêng bản lề FSS của kithome sẽ được bảo hành trọn đời). Với kinh nghiệm của www.kithome.vn thì có thể giúp bạn kết hợp giữa hai loại phụ kiện này nhằm giảm giá thành sảm phẩm nhưng vẫn giữ được các tính năng.

– Thiết bị nhà bếp cũng giống như phụ kiện lời khuyên của chúng tôi thì thiết bị như: hút mùi, bếp từ nên sử dụng hàng cao cấp vì liên quan đến độ ồn, hút không khí an toàn khi sử dụng, có đối với chậu rửa, vòi thì có thể kết hợp được.

4. Bước 4: Bật máy tính và cộng tiền

Chúng tôi lấy ví dụ tủ bếp bạn dài 5m (cả trên và dưới) tủ bếp tiêu chuẩn.

Phụ kiện: Giá dao thớt, giá bát đĩa, ngăn kéo, tay nâng, bản lề, pitong… kết hợp giữa hãng tầm: 11.000.0000 VNĐ

Thiết bị: Hút mùi, bếp từ... ước: 31.000.000 VNĐ

Kính ốp bếp kính cường lực sơn màu theo mẫu: 5.000.000 VNĐ

Mặt đá: 7.500.000 VNĐ

Phần gỗ:

– Nếu MFC tầm 25.000.000 VNĐ

– Gỗ LK tầm: 30.000.000 VNĐ

– Gỗ ACR tầm: 35.000.000 VNĐ

Sau khi các bạn cộng vào sẽ tính ra được chi phí tủ bếp của nhà mình, thực chất phần gỗ là phần rẻ nhất so với khối lượng của căn bếp nhà bạn, nhưng lại chiếm tới 80% tính thẩm mỹ của căn bếp, Do đó bạn nên cân nhắc đến giá trị đầu tư và tính thẩm mỹ căn bếp nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc và quan tâm đến sản phẩm của www.kithome.vn

PHỤ KIỆN NỘI THẤT KITHOME.VN
Hotline   : 098 138 1111
Kỹ thuật : 0982 27 1796
Cơ sở 1: Số 168 Chiến Thắng - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
Cơ sở 2: KVBX Nước ngầm Pháp Vân - Hoàng Mai - Hà Nội
Cơ sở 3: Phố Bắc Sơn - Bích Đào - Tp Ninh Bình - Ninh Bình
Website: https://kithome.vn/

Bài viết mới nhất