Tìm hiểu về vật liệu Laminate sử dụng trong thi công nội thất

Laminate không phải là một vật liệu xa lạ bởi cách đây nhiều năm rất thông dụng với tên gọi là formica. Sau một thời gian ít xuất hiện và bây giờ vật liệu này trở lại và gây ngạc nhiên cho người tiêu dùng vì sự phong phú về mẫu mã và tính thẩm mỹ cao. Hiện có khoảng trên 2.000 mẫu được cập nhật liên tục, vật liệu này được dùng chuyên làm bề mặt thay thế cho gỗ tự nhiên trong trang trí nội thất đang là xu thế chung của thế giới. 

1. Tính năng kỹ thuật
Bề mặt chất liệu laminate: vật liệu được chế biến theo công nghệ hpl (high pressure laminate), bao gồm 3 lớp đế chủ yếu là bột giấy được ép tuần hoàn ở chế độ cao (300kg/cm2 và nhiệt độ 125 độ). trên bề mặt có 2 lớp, một lớp tạo mỹ thuật bằng kỹ thuật in và một lớp melamin resin bảo vệ bề mặt. tiêu chuẩn thông thường một tấm có kích thước 1.220 x 2.440 mm bề dày 0,8 mm. sản phẩm có nhiểu loại: bề mặt mờ (matt), mịn (satin), mặt gỗ tự nhiên, mặt thuỷ tinh... Với tiêu chuẩn kỹ thuật trên, tấm laminate có tính chịu lực cao, không thấm nước. màu sắc đồng đều và có thể uốn cong cho các yêu cầu của nội thất ,nhà bếp kết hợp với phụ kiện nội thất hiện đại, tính uốn cong này giúp cho các bo góc lượn tròn rất tiện dụng trong thi công. đây là một điểm vượt trội mà ít loại sản phẩm nào có được. các ưu điểm trên chỉ là các tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản cho loại laminate thông dụng. ngoài ra còn có sản phẩm chuyên dụng có những đặc điểm kỹ thuật riêng cho từng loại.

Laminate có rất nhiều dòng sản phẩm tuy nhiên có thể tạm chia hai mảng, một mảng chỉ mang tính trang trí ứng dụng thông thường, một mảng cũng có tính trang trí nhưng có thêm tính năng chuyên dụng. Với kỹ thuật vượt bậc của ngành thiết kế graphic và công nghệ in tiên tiến đã giúp cho bề mặt của các tấm laminate có màu, vân, hoa văn y như thật. đây là nét vượt trội của sản phẩm vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng và hình ảnh đồng đều. trong ngành trang trí nội thất thì đây là ưu điểm giúp cho nhà thiết kế có thể đặt hàng làm các hoa văn, màu sắc riêng cho mình.

2. Đa dạng bề mặt

Đầu tiên phải kể đến các sản phẩm mô phỏng thiên nhiên, đây là loại được tiêu thụ nhiều nhất vì nó có vai trò thay thế vật liệu tự nhiên đang ngày càng khan hiếm. sự phong phú về mẫu tạo ra nhiều lựa chọn, chỉ riêng vân gỗ đã có trên 40 mẫu. laminate vân gỗ, vân đá gần gũi với con người, trông bề mặt giống như tự nhiên, thậm chí bề mặt cũng có độ nhám, sần sùi của gỗ, đá. loại này thường được sử dụng trong công trình nhà ở, văn phòng, khách sạn, những công trình công cộng. Laminate màu dùng cho các trang trí có tính hiện đại, nó có thể làm những tấm ốp tường, làm bàn ghế. loại này có khoảng 120 màu giúp cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. với các công trình như quán ăn, cửa hàng, siêu thị… cần thi công nhanh, màu sắc thu hút thì các giải pháp về màu của laminate rất thích hợp. với màu ánh nhũ thì bề mặt trơn nhẵn, bên trong có lớp hạt nhũ phản chiếu ánh sáng. loại mặt kính cũng cho cảm giác bóng bẩy và có chiều sâu. hai loại này thích hợp cho không gian sang trọng như đại sảnh của khách sạn, cao ốc bởi tính chất phản chiếu ánh sáng sẽ làm cho khung cảnh lung linh hơn. Mẫu vải silk có bề mặt mượt như vải, màu mờ đục có gợn sóng. mẫu da khi sờ tay lên bề mặt cũng có độ nhăn nhẹ của chất liệu da tự nhiên. mẫu hoa văn có chủ đề phương đông với các sợi nhũ vàng vương trên nền màu.

3. Mẫu thiết kế riêng

Một căn bếp có sử dụng laminate loại này thường dành cho các nhà thiết kế hay những người thích sự độc đáo, các nhà kinh doanh có hàng loạt cửa hàng giống nhau. dịch vụ đặt hàng của nhà sản xuất nhận làm từ một tấm trở lên, tạo điều kiện tốt cho khách hàng. Laminate có rất nhiều ứng dụng như làm tranh khổ lớn, tấm ốp tường có hình trang trí cho nhà ở, cửa hàng. các công ty có nhu cầu làm quảng cáo trên mặt bàn, mặt kệ thì loại này là lựa chọn tốt. các chuỗi cửa hàng  kinh doanh theo dạng franchise cần những logo, hình ảnh sản phẩm của mình đồng nhất thì loại thiết kế riêng sẽ giúp đáp ứng tính đồng loạt tiết kiệm thời gian thi công.

4. Sản phẩm chuyên biệt

Đây là loại dùng cho những nơi có những yêu cầu đặt biệt, tuỳ theo công việc và nơi sử dụng, các sản phẩm này được sản xuất với tính chất kỹ thuật khác nhau.

5. Độ bền cao

Laminate dùng cho những nơi công cộng, có cường độ sử dụng nhiều, tiếp xúc liên tục với nước, chịu được nắng mưa. sản phẩm này có thể dùng ngoài trời như ốp mặt tiền, bảng hiệu… chính vì vậy sản phẩm có đế dày từ 4mm- 25mm để chịu sự va chạm và tác động của môi trường. ví dụ cánh cửa toilet ở những nơi như trung tâm mua sắm, cao ốc, phi trường có tần suất người dùng cao nên phải dùng loại này. Các tấm laminate dùng cho phòng thí nghiệm, phòng không lưu, phòng mổ. loại này bề mặt sản phẩm không bị ăn mòn bởi trên 100 loại hoá chất, bề mặt trơn không bám, lau chùi dễ, chống lại sự đeo bám của vi khuẩn. dùng làm bàn, ghế ốp tường cho phòng thí nghiệm, giường cho bệnh nhân. Laminate không bắt lửa dùng làm cửa, trong các môi trường cần sự bảo vệ an toàn. có loại chuyên dùng để làm bảng viết trong các trường học, bề mặt nó có độ chống chói giúp cho học sinh không bị hại mắt

------------------------

PHỤ KIỆN NỘI THẤT KITHOME.VN

Hotline : 098 138 1111

Kỹ thuật : 0982 27 1796

Cơ sở 1: Số 168 Chiến Thắng - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Cơ sở 2: KVBX Nước ngầm Pháp Vân - Hoàng Mai - Hà Nội

Cơ sở 3: Phố Bắc Sơn - Bích Đào - Tp Ninh Bình - Ninh Bình

Website: kithome.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/phukienkithome

Bài viết mới nhất