Ý nghĩa của từng màu sắc được dùng trong thiết kế nội thất

Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong thiết kế nội thất sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, từ đó truyền tải những phong cách thiết kế khác nhau, mở ra không gian sống phù hợp với gu của của từng gia chủ. Hãy cùng Kithome tìm hiểu ý nghĩa của từng màu sắc được sử dụng trong thiết kế nội thất qua bài viết dưới đây nhé!

Màu trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, sạch sẽ giản dị. Bên cạnh đó, tông màu trắng cũng phần nào làm nổi bật vẻ đẹp của những món đồ nội thất khác. Trong bảng màu, màu trắng cũng rất dễ phối với các màu sắc khác, chính bởi vậy mà đây là một trong những tông màu thược được nhiều nhà thiết kế nội thất sử dụng.  Đối với những không gian nhỏ hẹp, lấy tông màu trắng làm màu chủ đạo sẽ mang lại hiệu quả làm thoáng không gian, tạo hiệu ứng ánh sáng tốt hơn.

Gam màu trung tính

Những gam màu trung tính như màu xám thường đem lại cảm giác ấm áp và mới mẻ và phá cách cho không gian nội thất. Màu xám đang dần trở thành xu hướng thiết kế nội thất trong thời gian gần đây, khi các nhà thiết kế nội thất quan tâm hơn đến cá tính và sự sáng tạo.

Gam màu be thể hiện sự ấm cúng và gần gũi. Màu be thường được sử dụng trong những không gian thư giãn và nghỉ ngơi, bởi màu be mang đến cảm giác bình yên và thư thái.  
Gam màu nâu thường được sử dụng khi truyền tải thông điệp về một không gian an toàn, đem đến cảm giác gần gũi, thân mật.

Màu xanh da trời

Xanh da trời mang đến cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Sắc xanh dịu dàng mang lại cảm giác tươi mát, thanh khiết cho cuộc sống

Màu xanh lục

Màu xanh lục tượng trưng cho thiên nhiên tươi mát, mang đến cảm giác về sức sống mãnh liệt. Sử dụng màu xanh lục trong thiết kế nội thất thể hiện cá tính táo bạo, mang đến cảm giác thanh bình cho không gian. Một trong những cách tạo nên gam màu xanh lục tự nhiên nhất đó chính là sử dụng cây cảnh làm nội thất trang trí.  

Màu đỏ

Màu đỏ được coi là màu sắc của quyền lực và sự quyến rũ. Màu đỏ cho mọi người cảm giác mạnh mẽ và tự tin. Nhưng một không gian sử dụng quá nhiều màu đỏ có thể phản tác dụng, tạo ra sự căng thẳng và lo lắng. Chính vì vậy mà màu đỏ chỉ được sử dụng để tạo điểm nhấn, và đặc biệt hạn chế sử dụng cho những khu vực sinh hoạt hằng ngày như phòng khách, phòng ngủ.

Người ta thường sử dụng màu đỏ để thiết kế nội thất cho những khu vực liên quan đến ăn uống vì nó kích thích sự thèm ăn.

Màu hồng

Màu hồng ngày nay dần trở nên phổ biến và đặc biệt được yêu thích bởi  nữ giới. Màu hồng tượng trưng cho tuổi trẻ, ngọt ngào và sôi động. Màu hồng rất thích hợp để thiết kế nội thất phòng ngủ.

Nếu bạn đang cần tư vấn, lựa chọn phụ kiện nội thất bếp phù hợp với gam màu của ngôi nhà bạn thì đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:
------------------------
PHỤ KIỆN NỘI THẤT KITHOME.VN
Hotline   : 098 138 1111
Kỹ thuật : 0982 27 1796
Cơ sở 1: Số 168 Chiến Thắng - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
Cơ sở 2: KVBX Nước ngầm Pháp Vân - Hoàng Mai - Hà Nội
Cơ sở 3: Phố Bắc Sơn - Bích Đào - Tp Ninh Bình - Ninh Bình
Website: https://kithome.vn/
#kithome #chậurửa #phụkiệnnộithất #thùngrácthôngminh #thùngráctiệnlợi #thùngrácđôi #phụkiệnnhàbếp #giáxoaygóc #giágócinox #giábát #noithat #donhabep #đồgiadụng #bếpđẹp #thiếtbịnhàbếp #vòinước #giádaothớt

Bài viết mới nhất